ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
- ปรัชญา
แม่นยำข่าวสาร บริการประทับใจ
- ปณิธาน
มุ่งเน้นผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ และบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ให้แก่อาจารย์ บุคลากรนักศึกษาบุคคลทั่วไปทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ
3. วิสัยทัศน์
มุ่งดำเนินงานด้านบริการข่าวสารเพื่อสนับสนุนงานวิชาการให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ภายใต้ปรัชญาที่ว่า“แหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่น”
- พันธกิจ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานรวบรวมข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯโดยมีพันธกิจดังนี้
4.1จัดการบริการข่าวสาร แก่อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคคลภายนอก ให้ได้รับรู้การดำเนินงานกิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัยฯ อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว
4.2 ปฏิบัติงานตามภารกิจ เพื่อสนับสนุนการบริการให้แก่หน่วยงานภายในด้วยความรวดเร็วและต่อเนื่องเพื่อให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4.3 เสริมสร้างความเข้าใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยฯ ต่อสาธารณชนในการเข้าร่วมกิจกรรมภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯทั้งในระดับชุมชนท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติ
4.4 ปฏิบัติงานตามภารกิจ เพื่อสนับสนุนการบริการบัตรนักศึกษา บัตรบุคลากร และภารกิจอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยฯ
5.ตัวชี้วัดและเป้าหมาย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้กำหนดเป้าหมายในด้านต่างๆ ดังนี้
5.1 ด้านการบริการ
5.1.1 มีระบบการให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารแก่บุคลากรภายนอกมหาวิทยาลัยฯและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยฯ อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว
5.1.2 มีการพัฒนาและปรับปรุงช่องทางการสื่อสาร เพื่อการบริการที่ต่อเนื่องและรวดเร็ว
5.1.3 มีการบริการข้อมูลข่าวสารด้านวิชาการและการเรียนการสอน แก่หน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยฯ
5.1.4 มีระบบการบริการข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแม่นยำและน่าเชื่อถือ
5.1.5 มีระบบการบริการด้านข้อมูลบัตรนักศึกษา และบัตรบุคลากรที่ถูกต้องแม่นยำและน่าเชื่อถือ
5.2 ด้านการสร้างภาพลักษณ์
5.2.1มีการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยฯ แก่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง
5.2.2 มีระบบการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชุมชน ท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติ
- 6. ประเด็นยุทธศาสตร์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ไว้ 5ประเด็น ดังนี้
ยุทธศาสตร์ที่ 1: การบริหารจัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนการพัฒนามหาวิทยาลัยฯ
ยุทธศาสตร์ที่ 2: การสนับสนุนการบริการด้านข้อมูลข่าวสารทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยฯแก่หน่วยงาน ภายใน
และหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยฯ
ยุทธศาสตร์ที่ 3: การนำเสนอข่าวสารข้อมูลอย่างถูกต้องแม่นยำ น่าเชื่อถือ
ยุทธศาสตร์ที่ 4: การสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 5: การเสริมสร้างความเข้าใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยฯ ต่อสาธารณชน